Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Chăm sóc giảm nhẹ tại nhà cho bệnh nhân ung thư

Hy vọng mới của bệnh nhân ung thư Gan

I. Niềm hi vọng mới bệnh nhân ung thư khi đang điều trị bằng hóa trị liệu

Qua trao đổi với phóng viên, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói: Nhân dịp này, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện công tác nhân đạo giữa quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng với Trung tâm văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam chi nhánh phía Nam. Nhiều bệnh nhân ung thư vòm có kháng thể chống kháng nguyên của virus Epstein - Barr. Các bác sĩ đã ghép một khung nhựa acrylic hình vú cho bệnh nhân, sau đó chuyển hướng các mạch máu gắn với tế bào mỡ của bệnh nhân vào khoảng trống bên trong khung. Nguyệt nhấn mạnh: “Đây là vấn đề nan giải của bà con địa phương từ bao đời nay nhưng chưa được các cơ quan chức năng quan tâm đúng mức”.

Trần Thanh (Theo ABC News). HCM, cho rằng tinh thần lạc quan giúp quá trình điều trị bệnh có hiệu quả hơn. Chẩn đoán bệnh trước mổ của bệnh nhân là sỏi ống mật, sỏi gan. Nếu chị em thấy mình có bất kỳ dấu hiệu nào kể trên thì hãy đến gặp bác sĩ ngay. Đặc biệt, khối u bị tiêu diệt nhưng vùng não xung quanh hầu như không bị tổn thương, hạn chế thấp nhất các tai biến. Còn đối với diện CBCC Nhà nước, người có thẻ BHYT, chúng tôi luôn nỗ lực để đem lại cho người bệnh một dịch vụ y tế tốt nhất trong khả năng có thể, xứng đáng với danh hiệu Bệnh viện hạng đặc biệt đầu tiên của Việt Nam cùng sự tin cậy mà Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế và nhân dân giao phó.

II. Đề xuất tăng chi trả tiền chữa bệnh từ 2015: Liều “thuốc mới” cho bệnh nhân ung thư

Chụp ảnh kỉ niệm sau khi kết thúc chương trình. Bệnh viện Ung Bướu Hiện Đại Quảng Châu đã có văn phòng đại diện tại các quốc gia Đông Nam Á như Phillipines, Việt Nam, Indonexia, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, nhằm giao lưu văn hóa, hợp tác với địa phương và giúp đỡ bệnh nhân ung thư trong chẩn đoán và điều trị ung thư. Tác dụng phụ duy nhất của DMSO là gây ra mùi ngô non ở một số bệnh nhân sử dụng Các chế phẩm này không trực tiếp tiêu diệt khối u mà giúp màng tế bào ổn định, không bị kích thích, điều hòa hoạt động chuyển hóa và tổng hợp năng lượng của tế bào, đào thải gốc oxy hóa tự do, ngăn chặn quá trình dị sản của các tế bào nhờ đó bệnh nhân có thể sống lâu hơn. TTO - Câu chuyện "Đẩy bệnh nhân ung thư qua khám dịch vụ" (Tuổi Trẻ ngày 22-11) làm dấy lên nhiều bức xúc trong bạn đọc. TT - Sáng 8-3, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội thăm và tặng quà cho hơn 100 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại khoa ung thư phụ khoa Bệnh viện Từ Dũ TP. Vì thế các thuốc trong danh mục điều trị bệnh nhân phải chi trả thêm sẽ vượt quá gánh nặng của họ.

Nghiên cứu về tác động kinh tế của các bệnh nhân ung thư sẽ được sử dụng để đề xuất các chương trình hiệu quả nhằm kiểm soát ung thư, xây dựng chiến lược chữa trị bệnh ung thư, kết hợp mạng lưới y tế sẵn có của các tổ chức và cá nhân, đặc biệt đối với các bệnh nhân có thu nhập trung bình và thấp trong cộng đồng. Bà cũng lưu ý rằng bệnh nhân ung thư hoặc những người đang trải qua hóa trị không nên dùng thuốc phun sương vì nó chứa vi rút cúm sống và có thể dẫn đến các biến chứng ở những bệnh nhân có hệ miễn dịch bị tổn hại. Tình trạng này làm tăng nguy cơ các tế bào bất thường có thể phát triển thành tế bào ung thư. Hồ Chí Minh là đơn vị tiên phong trong việc xây dựng và phát triển chương trình CSGN, đặc biệt có mô hình CSGN tại nhà dành cho những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.Tác giả nghiên cứu Harriet Eldredge Hindy, một nhà nghiên cứu tại khoa xạ trị ung thư tại Đại học Thomas Jefferson nói, "Chúng tôi muốn xác định hiệu quả của việc nín thở có thể che chắn được trái tim khi tiếp xúc phóng xạ ngoại lai trong quá trình điều trị vú trái". Vì một lẽ gì đó mà người bố không tin vào câu chuyện của cô.

III. Kỹ thuật tiên tiến cho bệnh nhân ung thư phổi

Đại sứ quán Nam Phi tại Hà Nội cùng phối hợp với Bệnh viện K Trung ương kỷ niệm ngày Quốc tế Nelson Mandela nhân dịp sinh nhật lần thứ 92 của Người cùng với các em nhỏ - bệnh nhân ung thư tại Khoa Nhi - cơ sở K2, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Tạp chí “Tự nhiên – Y học” Nature Medicine ngày 10/2/2013 đưa tin một nhóm nhà khoa học đã phát hiện bằng chứng cho thấy có thể sử dụng virus JX-594 để tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, qua đó kéo dài thành công được thời gian sống của họ. Bệnh viện ung thư Đà Nẵng đã ký hợp đồng với Varian để cung cấp một hệ thống tia X có khả năng sử dụng các phương pháp xạ trị cường độ mạnh nhằm chính xác vào các khối u ác tính nhưng hạn chế tối đa việc phá vỡ các mô khỏe mạnh xung quanh đó. Tại đây, các bệnh nhân được chia sẻ kinh nghiệm trong kiểm soát đau ung thư, được các bác sỹ giải đáp thắc mắc về bệnh tật và đặc biệt là có cơ hội giao lưu với những người được công chúng yêu thích, nhất là các nghệ sỹ hài. vn) - Vấn đề tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả điều trị của các bệnh nhân ung thư. Trong đó, 80% là do môi trường bên ngoài, riêng hút thuốc đã chiếm đến trên 30% trong tổng số nguyên nhân gây ra các loại bệnh ung thư.

Những loại mắc mới tăng nhiều là ung thư phổi, thực quản, đại trực tràng và ung thư tiền liệt tuyến. Căn bệnh tràn dịch màng phổi khiến cơ thể ông như bị bóp nghẹt bởi những đợt khó thở đến dồn dập, nhất là khi đêm về. Bệnh nhân ung thư buồng trứng thứ hai tại Huế được điều trị thành công, bằng phương pháp sử dụng tế bào gốc tạo máu tự thân trong điều trị ung thư vú và ung thư buồng trứng. Phần lớn các bệnh nhân ung thư thực quản thường trên 50 tuổi, nhiều nhất là ở tuổi 60 - 70 và phái nam vẫn chiếm ưu thế nhiều gấp 2 - 5 lần phụ nữ. Riêng đối với bệnh nhân bị ung thư đang sử dụng 4 thuốc Doxorubicin, Erlotinib, Gefitinib, Sorafenib tại cơ sở khám, chữa bệnh trước thời điểm thông tư có hiệu lực thì tiếp tục được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí theo quy định cũ có đến hết đợt điều trị. Sau đó, cô đã đăng ký hiến xác cho khoa học và đạt được tâm nguyện cuối cùng trước khi thanh thản ra đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét